Nấu ăn ngon với món Mì Udon

Nấu ăn ngon với món Mì Udon
Nấu ăn ngon với món Mì Udon 1
(Học nấu ăn ngon) Udon là tên một loại mì đặc biệt của xứ sở hoa anh đào, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.
Các món ăn được chế biến từ mì Udon rất phong phú và đa dạng, nhưng có lẽ hấp dẫn nhất vẫn là Udon nóng ăn cùng tempura. Sợi mì Udon to, tròn, vừa mềm lại vừa dai đã tạo nên phong cách rất riêng cho món ăn.
Tempura với tôm và rau củ càng làm món ăn thêm hấp dẫn. Mì Udon là sự hoà quyện của nhiều hương vị, và nổi bật nhất là vị Umami có trong nước dùng dashi, vị ngọt tự nhiên của tôm, của rau củ, của đậu phụ Nhật và cả các loại gia vị như bột ngọt, hạt nêm.
Bạn có thể dễ dàng nấu ăn ngon món mì Tempura Udon như sau:
Nguyên liệuNấu ăn ngon với món Mì Udon 2
- Tôm sú tươi: 350g
- Mực ống nhỏ: 100g
- Cá hồi: 100g
- 1 gói mì Udon khô, 30g nấm đông cô khô, 50g hành lá, 100g bột tempura, 1 quả trứng gà.
- Nước dùng: 800ml nước dùng thịt, 25ml rượu mirin, 25ml nước tương Nhật, 1 thìa súp bột nêm cá Nhật (dashi), 1 thìa cà phê đường, dầu ăn để chiên.
Nấu ăn ngon với món Mì Udon 3Nấu ăn ngon với món Mì Udon 4
Tôm sú bóc vỏ, chừa đuôi, lấy chỉ lưng. Mực ống thái khoanh nhỏ. Cá hồi thái miếng vừa
Mì Udon luộc chín trong khoảng 5 – 6 phút, vớt ra ngâm với nước đá, xóc tơi, để ráo nước.
Nấm đông cô ngâm mềm, cắt bỏ chân, rửa sạch, luộc kỹ cho bớt mùi hôi, vắt nhẹ, xắt miếng nhỏ. Hành lá cắt khúc ngắn khoảng 3cm.
Nước dùng: Cho nước dùng vào nồi cùng với nước tương rượu mirin, bột nêm cá, đường. Nêm nếm lại nước dùng cho vừa ăn, trút nấm, ½ tôm, mực, cá hồi vào nấu sôi trở lại, tắt bếp.
Trứng gà đánh tan, trộn dều với bột tempura thành hỗn hợp hơi sệt lại. Đun nóng dầu ăn, nhúng tôm vào bột, cho vào chảo chiên giòn, vớt ra để ráo dầu. Cho mì Udon vào tô, cho hành lá lên, chan nước dùng vào, dùng kèm với tôm chiên giòn.
Nấu ăn ngon với món Mì Udon 5
Bây giờ hãy cùng thưởng thức món mì Tempura Udon thơm ngon nhé!

Bài viết liên quan: