Cách chế biến măng chua để lâu mà không biến thành váng chỉ dễ làm với tỏi ớt

Cách chế biến măng chua để lâu mà không biến thành váng chỉ dễ làm với tỏi ớt
Cách chế biến măng chua để lâu mà không biến thành váng chỉ dễ làm  với tỏi ớt.
chỉ dẫn cách chế biến măng chua giòn ngon chỉ cần tỏi ớt. Với cách ngâm măng chua để lâu không xẩy ra nổi váng này, chúng ta cũng có thể dùng pha gia vị chấm, để ăn sống hoặc nấu canh, nấu lẩu cũng khá thích hợp. Cùng xem các bước làm ra làm sao nhé.
Mục lục
  • nguyên vật liệu làm măng chua
  • Cách bước làm măng chua
    • Bước 1. Chuận bị thực hiện măng tươi.
    • Bước 2. Sơ chế Các nguyên liệu cần có khác
    • Bước 3. Ngâm măng
  • nhu cầu thành phẩm món măng chua
  • Măng chua dùng với gì ngon nhất?
Cách làm măng chua
cách chế biến măng chua
  • cách làm chân gà ngâm cây sả tắc ngon không đắng
  • cách làm giấm táo giảm cân
  • cách thực hiện chùm ruột ngâm đường phèn ngon nhất
Măng là thực phẩm dân gian, thân quen với mọi mỗi cá nhân, khá rất dễ ăn & có thể phối hợp với tương đối nhiều nguyên liệu không giống nhau. Trong những Cách làm hay măng, măng muối bột chua là cách chế biến phổ cập đc nhiều người áp dụng, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để làm nguyên liệu trong vô số món ăn.
Măng chua là các món ăn đơn giản tuy nhiên kích thích vị giác vô cùng. Những miếng măng tươi sau thời điểm muối bột có vị hơi chua chua giòn giòn, thêm chút cay nhẹ của ớt & mùi măng đặc biệt, dùng làm ăn cùng với bún, phở hoặc thêm vào bát nước mắm hàng ngày, ngon không chỉ có thế là nấu món canh cá, nấu lẩu ếch măng chua….
nếu khách hàng yêu thích món măng chua tuy nhiên sợ mua phía bên ngoài không tốt lau chùi thì rất có thể tự bản thân mình hoàn thành, nguyên liệu và cách làm đều vô cùng dễ chơi. Nhiều bạn làm măng chua tận nơi thường bị đắng, nước ngâm nổi màng và măng nhanh bị chua, còn chưa kịp ăn hết đã phải mang đổ bỏ, vì thế thường phải mua phía bên ngoài về dùng.

cách thực hiện măng chua chi tiết ra sao, hãy cùng khám phá ngay sau đây!

vật liệu làm măng chua

  • Măng tươi: 1 củ nặng 1kg
  • tỏi khô: 100g
  • Ớt tươi: 100g
  • muối hạt
  • đường
  • Hũ thủy tinh lớn, tùy từng số lượng măng muốn làm mà bạn chọn kích cỡ cho thích hợp
nguyên liệu làm măng chua
Các nguyên liệu chính and dụng cụ cần để gia công măng chua
lưu ý khi Đi chợ mua đồ làm măng chua
chúng ta cũng có thể làm nhiều măng hơn, khoảng từ một – 3 kg, làm nhiều hơn nữa thì sẵn sàng thêm ớt và củ tỏi.
Lượng ớt và củ tỏi thêm vào không cố định, chúng ta cũng có thể thay đổi cho phù hợp với mùi vị của bản thân mình.
Cách chọn măng tươi ngon:
Măng tươi có rất nhiều loại khác biệt, nào măng, măng tre ta, măng tây… nhưng măng muối bột chua phải chọn măng tre ta vì loại này ít bị đắng, không dừng lại ở đó bạn có thể dùng măng mai cũng được. Đừng nên dùng măng Bát Độ vì nó nhanh bị nhũn, không nên để được lâu. Xem bài cách loại măng để biết thêm cụ thể.
fan nên chọn các củ măng tươi, không có lá vàng, không biến thành nát hay có mặt đốm phía trên mặt, các củ măng to, ngắn, hình thô và thẳng là măng ngon. Nếu mua phải măng héo, bẹ măng đã úa thì măng sẽ mất đi vị giòn, hơn thế còn tác động đến sức mạnh người tiêu dùng.

Cách bước làm măng chua

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu măng tươi.

Măng tươi khi đã mua về bạn bóc hết lớp vỏ già nằm ở ngoài, cắt gốc, gọt bớt phần da có lông măng rồi rửa sạch sẽ. Tiếp sau, bạn chẻ măng ra & cắt thành các lát mỏng dính vừa vị. Gợi nhắc, thái măng một lượng vừa đủ, có kích thước & độ dày đồng đều, nếu thái quá mỏng manh sẽ khiến mất đi độ giòn, thái quá dày lại khiến măng lâu chua & chua không đều.
thái măng
fan cắt măng thành các lát mỏng tanh vừa dùng và size đồng đều
Hòa muối hạt vào chậu thau nước sạch, trút hết phần măng vừa thái (hoặc thái đến đâu ngâm đến đó cũng được) vào ngâm để măng bớt đắng and tiết hết độc tố ra ngoài. Ngâm măng trong vòng 2 tiếng, người nên thay nước 3 – 4 lần để chất đắng hoàn toàn có thể tiết ra hết, khi ăn măng sẽ ngon hơn.

ngâm măng trong nước muối
Ngâm măng cùng với nước muối nhiều lần để loại bỏ đi vị đăng đắng & độc tố có trong măng
Sau 2 tiếng, vớt măng ra rổ, để cho ráo nước nước.
để măng ráo nước sau khi ngâm
Để măng ráo nước trước khi chế tạo

Bước 2. Chuẩn bị nguyên vật liệu Nguyên liệu khác

tỏi khô bóc sạch vỏ, dùng dao con thái thành các lát mỏng để ngâm với măng.
quả ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống rồi thái từng lát, chúng ta cũng có thể bỏ hạt hoặc không.
Hũ thủy tinh rửa cho sạch, để khô (phải không nhé, không được dính nước lã).

Bước 3. Ngâm măng

fan hâm nóng 1 lít nước sạch rồi để nguội, sau đó đổ vào hũ thủy tinh, thêm vào đây khoảng 1- 2 muỗng muối bột & ½ muỗng đường kính trắng cát trắng, khuấy cho đường and muối bột tan hết rồi trút phần củ tỏi, ớt đã chuẩn bị sẵn vào. Ở đầu cuối, trút măng tươi vào, dùng đũa khuấy đều cho măng chìm ngập trong nước rồi đậy kín lại.
nước ngâm măng
tín đồ chuẩn bị phần nước ngâm lộn với nước sôi để nguội, muối hạt, đường kính trắng, tỏi, ớt
lọ măng ngâm
cho măng vào trộn lẫn đều rồi đậy bí mật hũ lại
Để hũ măng ở độ nóng thường từ 4 – 5 ngày là hoàn toàn có thể vớt ra tận dụng. Trong khi thấy măng đạt độ chua may mắn, người hãy cho ngay vào tủ lạnh để dùng dần. Nếu tiếp tục để ở phía bên ngoài, măng sẽ nhanh lên men & có vị rất chua. Bảo quản ở bên trong tủ lạnh sẽ không làm tăng thêm hương vị chua mà măng còn mát mát, giòn giòn ăn rất thích.

nhu yếu thành quả món măng chua

măng chua
thành phẩm măng chua sau 4 – 5 ngày ngâm ngập nước muối bột
  1. Măng chua sau thời điểm muối hạt không xẩy ra nổi màng xung quanh nước ngâm, không tồn tại mùi nồng khó chịu, thay vào đây là mùi thơm nhè nhẹ của củ tỏi.
  2. Măng chua tạo được màu trắng tự nhiên, toàn diện và tổng thể hũ măng làm nên màu thu hút của măng and ớt.
  3. Khi ăn, măng giòn sần sật, vị chua nhuốt nhuốt ngọt ngọt có chút cay nhẹ của ớt, không biến thành đắng hay có mùi hăng.

Măng chua dùng với gì ngon nhất?

Măng chua sau khi muối bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế trở thành nhiều món khác nhau:
Ẳn trực tiếp:
+ Ẳn với bún, phở như 1 loại các gia vị dùng kèm để ngày càng tăng khẩu vị.
+ Gắp vài miếng măng chua, củ tỏi, ớt vào chén con nước mắm để ăn cùng với cơm nóng hoặc chấm những thực phẩm khác. Hương vị chua cay của măng sẽ kích động ăn ngon miệng hơn.

Nấu những món: canh cá nấu măng chua, canh măng chua ghẹ, lẩu ếch nấu măng chua, lẩu đầu cá hồi nấu măng chua…
măng chua nấu canh
Măng chua tương thích để nấu các món canh hoặc lẩu
cách thực hiện măng chua ngon không có gì khó khăn phải không nào? Chỉ với mua được củ măng tươi rất ngon, vài củ tỏi, một nắm ớt and một cái hũ thủy tỉnh (dùng hũ nhựa cũng được) là bạn cũng có thể làm ngay hũ măng chua để dùng dần.
Với món măng chua giòn ngon này, chúng ta cũng có thể ăn trực tiếp mỗi ngày hoặc lâu lâu chế biến thành những món canh ngon, món lẩu hay món xào hấp dẫn để thay đổi mùi vị cho cả gia đình. Vị măng chua nhè nhẹ kết hợp với vị giòn đặc trưng sẽ hỗ trợ các món ăn của doanh nghiệp trở nên thu hút hơn rất đông. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tự làm măng chua để biếu tín đồ thân, bầy hoặc đồng nghiệp cũng rất thú vị đấy!
thực chất cách chế biến măng chua ngon không tận dụng nguyên liệu hay bí quyết đặc biệt nào cả, do bạn chưa thực hiện đúng chuẩn mà thôi. Có hũ măng chua chua giòn giòn ở bên trong tủ lạnh, đến buổi chỉ cần gắp ra ăn vài miếng cũng thấy dở cơm ngon hơn bội phần.
Chúc Cả nhà thực hiện chiến thắng cách muối hạt măng chua này nhé!

Bài viết liên quan: