Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon

Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 1
Sài gòn đang dần chuyển sang mùa mưa, còn gì tuyệt hơn khi trong bữa cơm có món cá cơm sốt me cay cay, vị chua ngọt của me làm cho món ăn ngon trở nên đậm đà hơn.

Nguyên liệu làm món cá cơm sốt me cay ngon:
- 100g cá cơm khô
- 50g lạc
- Ớt tươi, đường, muối, tỏi
- Me chua
- Dầu ăn
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon:
Bước 1:
Đầu tiên mình bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rùi rang lạc chín.
Còn cá cơm nếu mặn quá thì các ấy có thể ngâm trong nước sạch khoảng 5-10 phút để làm nhạt bớt rùi vớt ra để ráo nước nhé.
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 2
Bước 2:
Bóc tỏi rồi cho vào cối giã cùng với ớt tươi và gia vị. Sau đó mình nếu không có me tươi thì mình cho me khô hòa tan vào một bát riêng, cho thêm chút đường để làm giảm bớt vị chua gắt của me nhé.
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 3
Bước 3:
Bây giờ, mình cho hỗn hợp ớt tỏi đã giã nhuyễn vào chảo đảo đều, sau đó đổ nước me vào đun đến khi sền sệt là được.
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 4
Bước 4:
Cuối cùng, mình đổ toàn bộ lạc rang và cá cơm vào, vặn nhỏ lửa rồi đảo đều tay. Xào cá cơm với me và lạc khoảng 5-10 phút là ok.
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 5
Cá cơm khô ăn thật đậm đà, lại có vị chua chua của me nên ngon hơn bao giờ hết. Thêm nữa lại có lạc bùi bùi, cay cay ăn cùng cơm là tuyệt vời.
Cách làm món cá cơm sốt me cay ngon 6
Xem thêm cách làm món ngon khác: Cách nấu món Cà tím xào thịt cay xè ngon miệng

Bài viết liên quan: