Cách làm bánh Mini cream puffs

Cách làm bánh Mini cream puffs
Cách làm bánh Mini cream puffs 3
(Học làm bánh ở tphcm) Tạo hình bánh thành những chiếc bánh nhỏ, nướng cho vỏ cứng và vàng lại, cắt đôi ra, cho nhân kem và hoa quả vào giữa, “xịt” ít chocolate và rắc đường bột lên là đã có những chiếc bánh xinh xắn rồi.
Nhân kem ở đây là kem whipping đánh bông với chút đường, ăn ngậy thơm và ngọt dịu. Vì còn ít whipping cream muốn dùng nốt kẻo hỏng nên mình làm nhân kem bằng kem whipping luôn.
Cách làm bánh Mini cream puffs 1Nguyên liệu để làm bánh Mini cream puffs ngon:
- 500g sữa tươi / hoặc nước / hoặc 1/2 nước + 1/2 sữa tươi
- 250g bơ
- 1 tsp muối
- 375g bột bánh mì
- 625g trứng
- whipping cream và hoa quả
- Cho sữa/nước, bơ, muối vào nồi, đun sôi.
- Bắc nồi ra khỏi bếp, cho toàn bộ bột bánh mì vào, quấy nhanh tay.
- Đặt nồi trở lại bếp, ngoáy nhanh tay đến khi hỗn hợp bột quện dính lại thành một khối tròn, không dính vào thành nồi thì tắt bếp. Đến lúc này có thể lựa chọn dùng máy hoặc dùng tay để trộn. Nếu dùng máy thì để tốc độ thấp, đánh cho bột tơi ra và nguội bớt. (bột còn ấm nhưng không quá nóng, nóng quá sẽ làm trứng bị chín). Từ từ cho trứng vào làm nhiều lần, đánh cho trứng quện đều sau mỗi lần. Sau khi dùng hết trứng hỗn hợp mịn mượt là có thể dùng được.
-Cho bột vào túi bắt kem, dùng đầu bắt tròn. Bóp bột lên khay nướng đã lót giấy nướng bánh thành những chiếc bánh nhỏ khoảng 4cm đường kính.
Cách làm bánh Mini cream puffs 2
- Nướng 10 phút ở nhiệt độ 425F (215C). Giảm nhiệt độ xuống 375F (190C) rồi nướng tiếp đến khi bánh vàng nâu nhạt và vỏ cứng.
- Lấy bánh ra khỏi lò và để nguội hẳn.
- Khi bánh đã nguội, cắt đôi bánh theo chiều ngang tạo thành hai nửa.
- Bóp kem whipping đã đánh bông (cho đường để thêm ngọt nếu thích) vào giữa hai miếng bánh. (có thể dùng loại kem của bánh choux). Cho thêm hoa quả vào phần kem để thêm hương vị cho bánh.
Thưởng thức món bánh ngon tuyệt cho buổi sáng nhé!

Bài viết liên quan: