Cách chế biến món chè sâm ngọt mát bổ dưỡng

Cách chế biến món chè sâm ngọt mát bổ dưỡng

Cách chế biến món chè sâm
(Học Nấu Ăn) Vào những ngày hè nóng bức, một chén chè sâm mát lạnh sau ngày làm việc mệt nhọc sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái.

- 100g hạt sen khô
- 50g nhãn nhục (long nhãn)
- 100g nho khô
- 100g táo đỏ
- 1 muỗng nhỏ bột rau câu
- 200g đuờng
- Hạt sen khô đun sôi cho gần mềm, đổ ra rổ để ráo
Cách chế biến món chè sâm 1
- Long nhãn ngâm nước nóng cho nở
- Nho khô rửa sơ cho sạch, nếu có sạn thì nhặt sạn ra
- Táo đỏ rửa sơ ngâm nước nóng
- Bắc một nồi nhỏ lên bếp, hòa một muỗng nhỏ bột rau câu vào 200 ml nước, đun sôi sau đó đổ ra tô chờ nguội làm thạch, chú ý không cho đường vào thạch.
- Bắc một nồi khác lên, chờ nóng cho 1/2 đường vào tạo caramen, chú ý không để quá vàng sâm sẽ có mùi đắng. Sau đó đổ nước vào, chừng 400ml, cho nốt số đường còn lại vào. Nêm cho ngọt vừa miệng.
- Nước sôi cho hạt sen vào, sau đó là nhãn, nho khô và táo, nêm một chút xíu muối. Để nhỏ lửa cho hạt sen mềm, táo và nhãn ngấm đường, nếm vừa miệng nhấc xuống.
- Lúc này thạch đã đông lại rồi nên lấy ra xắt nhỏ cho vào chè sâm. Để lạnh hoặc chờ cho nguội thêm đá lạnh vào ăn rất ngon
Cách chế biến món chè sâm 2
Xắt thạch thành miếng.
Trộn các nguyên liệu đã chế biến.
Cách chế biến món chè sâm 3
Món chè sâm này rất tốt cho cơ thể vào ngày hè vì nó vừa cung cấp thêm nước vừa bổ dưỡng sẽ giúp bạn hồi sức rất nhanh. Bạn có thể ăn mát hoặc cho thêm đá nếu thích. Món nhãn lồng hạt sen dễ làm, ngoài tác dụng giải nhiệt còn có tác dụng an thần, tốt với những người phải làm việc, học hành căng thẳng.

Bài viết liên quan: