Cách làm Bò Bít Tết ngon độc nhất vô nhị

Cách làm Bò Bít Tết ngon độc nhất vô nhị

Thịt bò bít tết ăn mãi không chán và lại ngon, khi chế biến món ngon này lại cực dễ và đơn giản mà vẫn đủ chất để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn cùng vào bếp làm món Bò Bít Tết này nhé!!!

Nguyên liệu làm Bò Bít Tết:

Thịt thăn bò: 0,500 kg

Tỏi khô: 0,010 kg

Mỡ nước: 0,050 kg

Hành tươi: 0,030 kg

Đường: 0,020 kg

Hạt tiêu: 0,002 kg

Nước mắm, muối, rau thơm, rau mùi, xà lách.



Cách làm Bò Bít Tết ngon độc nhất vô nhị:

Hành nhặt rửa sạch, cắt khúc 6-7 cm, củ chẻ mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập giập, giã nhỏ. Rau thơm, rau mùi, xà lách nhặt rửa sạch, để ráo.

Thịt bò thăn thái miếng mỏng to bản như lòng bàn tay. Dùng sống dao dần nhẹ cho giập các thớ thịt rồi lật bản dao đập mạnh vào miếng thịt để miếng thịt dẹt mỏng, mịn, xát ít gia vị, tỏi, hạt tiêu, vào từng miếng thịt, ướp 15 phút rồi rưới lên ít nước mắm có hòa đường.

Dùng chảo sạch, cho 1 thìa mỡ vào tráng chảo đun nóng già, gắp thịt bỏ vào. Dàn đều, áp cho miếng thịt sát lòng chảo, đun đều lửa, thịt sẽ xèo và vàng nhanh, xém cạnh, gắp trở nhanh mặt trên xuống áp chảo để thịt chín vàng đều là được. Gắp miếng thịt ra, rắc thêm ít hạt tiêu và bày hành chẻ lên trên.

Làm xong từng miếng thịt, lại tráng thìa mỡ khá vào chảo, tiếp tục làm mẻ áp chảo khác như trên. Khi ăn chấm muối tinh, hạt tiêu hoặc nước mắm pha đường, giấm ớt, tỏi, ăn kèm với các thứ rau.



Yêu cầu thành phẩm:

Thịt bò ngấm đậm gia vị, chín tái, ăn mềm, không dai, không khô xác.

Ghi chú: Món ăn này thường ăn với bánh mì. Bạn cũng có thể ăn kèm với ít khoai tây rán, trứng ốp la và dưa chuột cho đỡ ngán.

Xem thêm món ngon khác: Cách nấu món Cá đối kho tương ngon

Bài viết liên quan: