Cách làm món Salad thập cẩm ngon

Cách làm món Salad thập cẩm ngon
Cách làm món Salad thập cẩm ngon
Với một số nguyên phụ liệu đặc biệt bạn sẽ có một món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt với salad kiểu Pháp này rất giàu dinh dưỡng, ngon miệng và không chứa nhiều chất béo, các món salad sẽ đem đến cho bạn hương vị rất riêng bạn có thể chế biến phục vụ cho những bữa tiệc lớn nhỏ hay chỉ đơn giản là cải thiện bữa ăn cho gia đình.

 Nguyên liệu để làm món Salad thập cẩm ngon:
Tôm sú 200 gr
Phi lê cá lóc 200 gr
Trứng gà 1 cái
Thanh cua kani 2 thanh
Dưa leo 1 trái
Cà rốt 1/2 củ
Táo đỏ 1 trái
Ớt chuông đỏ 1 trái
Ớt chuông vàng 1 trái
Xà lách 1 búp
Sốt mayonnaise, ít trái ô – liu, ½ trái cà chua, ngò rí, dầu ăn
Cách làm món Salad thập cẩm ngon:
-Trứng gà luộc chín, xắt đôi, tách lấy lòng đỏ. Thanh cua kani rửa lại cho sạch, xắt miếng hình thoi. Táo đỏ ngâm rửa sạch, bỏ hột, xắt múi.
-Dưa leo rửa sạch, bỏ đầu, xắt miếng mỏng và dài. Ớt chuông đỏ, vàng rửa sạch bỏ ruột, xắt miếng hình thoi. Cà chua rửa sạch, bỏ ruột, xắt miếng dài rồi xắt hạt lựu.
-Xà lách lặt rửa sạch. Tôm luộc chín, lột bỏ vỏ, đầu. Cà rốt gọt vỏ, xắt cây, luộc chín.
-Tráng chút dầu ăn trong chảo, cho cá lóc vào áp chảo. Cho lòng đỏ trứng vào chén tán nhuyễn, trộn cùng 1 muỗng sốt mayonnaise rồi múc vào lòng trứng gà, đặt 1 ít cà chua và trái ô-liu xắt khoanh lên.
-Dùng que tre xiên thanh cua kani, ớt chuông, phi-lê cá lóc, ớt chuông đỏ. Trải dưa leo ra đĩa, xếp cà rốt, táo, tôm và cuốn lại.
Sự hòa quyện giữa hương vị của nhiều loại trái cây mang đến cho gia đình bạn nguồn dinh dưỡng với nhiều vitamin có trong các loại rau củ và các gia vị riêng biệt của món ăn ngon.

Bài viết liên quan: