Cách Làm Khô Bò ngon dành cho ngày Tết

Cách Làm Khô Bò ngon dành cho ngày Tết


Ngoài các món mứt hay bánh kẹo thì bò khô cũng là món nhâm nhi khá thích hợp trong ngày Tết. Chỉ cần đầy đủ nguyên liệu với một vài bước đơn giản, bạn hãy thử nấu ăn ngon với món bò khô để đãi khách rồi.


Nguyên liệu làm khô bò:
800g thịt bò, lựa loại có sớ thịt dài.
Gia vị 1 (ướp ban đầu ):
2 muỗng canh bột ngũ vị hương
1 muỗng cà phê muối
1 muỗng canh bột nêm bò (hay 1 viên nấu súp vị bò )
1 muỗng cà phê ớt bột (hay thay bằng ớt tươi bằm )
1 muỗng canh đường
1 muỗng canh bột cà ry hay thay bằng bột nghệ cũng được
Gia vị 2 (ướp lúc sau ): 1 muỗng  canh  đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bằm, 1 muỗng canh nước mắm ngon.
Cách làm khô bò:
Bước 1: Thịt bò nếu mua nguyên miếng thì cắt từng lát mỏng theo chiều dài của sớ thịt ướp với phần gia vị 1 trộn đều và đậy lại cất vào tủ lạnh ướp cho thấm khoảng vài giờ.
Bước 2:  Sau khi thịt đã thấm gia vị, các bạn thêm 1 ít nước và bắc lên bếp đậy nắp nấu khoảng 5 đến 10 phút cho thịt săn lại rồi tắt bếp và vớt thịt ra rổ cho ráo.
Bước 3: Mang thịt ra dùng chày giã mềm. Cho vào nồi và ướp cùng gia vị 2 trộn đều.
Bước 4: Cho lên bếp lửa nhỏ dùng đũa trộn đều nêm nếm thử xem vừa ăn chưa, nếu chưa thì thêm tùy khẩu vị. Xào thịt khoảng 5 phút thấy đáy nồi chuyển màu nâu thì tắt bếp. Cho thịt ra rổ hay khay (hay vật dụng dùng để phơi ).
Bước 5: Dàn đều thịt và phơi nắng khoảng 1 ngày thịt sẽ khô ráo. Thịt khô sẽ chuyển sang màu vàng  nâu khi thấy khô vừa ý thì mang vào cất vào lọ kín hay túi. Cất vào tủ lạnh dùng dần.
Trong không khí vui xuân ấm áp của Tết Nguyên Đán, cùng thưởng thức những miếng thịt bò khô ngòn ngọt, cay nồng cũng thật là thú vị.

Bài viết liên quan: