Cách Làm MỨT DỪA XANH Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán

Cách Làm MỨT DỪA XANH Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán
mứt dừa

Cách Làm MỨT DỪA XANH Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán - Tết này làm món mứt dừa xanh ngon tuyệt đỉnh chiêu đãi bạn bè nhé!

NGUYÊN LIỆU LÀM MỨT DỪA:

- 1kg dừa trắng (chọn dừa bánh tẻ hoặc dừa non tùy khẩu vị)
- 400g đường
- 10g trà xanh
- 50ml sữa đặc
- 1 ống vani

CÁCH LÀM MỨT DỪA:

BƯỚC 1: Dừa trắng gọt sạch lớp vỏ rám nâu bên ngoài, nạo thành sợi dài. Mẹo nhỏ mách bạn để nạo được sợi dài là bổ đôi quả dừa giống như bổ chanh, sau đó đặt dừa lên chiếc bát con (loại bát đựng nước chấm), vừa nạo vừa xoay quả dừa trên chiếc bát thì dừa sẽ được dạng sợi dài, mà bạn cũng đỡ công nhiều lắm đấy! Nếu không thể tự chặt dừa, bạn có thể nhờ người bán hàng chặt giúp lớp vỏ cứng bên ngoài, thậm chí gọt luôn lớp vỏ nâu. Về nhà bạn chỉ việc bổ đôi và bào mỏng.

Dừa nạo ra bạn cân được chừng 1kg thì đem rửa vài lần cho sạch hết dầu dừa. Rửa đến khi nước chỉ còn hơi đục là được. Vớt dừa ra, để cho ráo nước mới đem ướp.

BƯỚC 2: Chia dừa và đường làm hai phần rồi đem trộn làm hai lần để đường tan và ngấm từ từ, thời gian này khoảng chừng 3 – 4 tiếng. Tiếp theo, cho bột trà xanh và sữa đặc vào, trộn cho dừa đều màu rồi chờ dừa ngấm.

Khi sợi dừa ngả màu hơi trong, đường cũng tan hoàn toàn thì bạn có thể bắt đầu sên được rồi.

BƯỚC 3: Bắc nồi dừa lên bếp, kinh nghiệm là bạn nên chọn loại nồi có đáy dày thì sên mứt tốt hơn. Ban đầu đun lửa vừa, giai đoạn này không cần đảo nhiều, chỉ cần thỉnh thoảng đảo cho đường áo đều miếng dừa và không bị cháy.

BƯỚC 4: Khi đường bắt đầu keo lại, đảo mứt thấy hơi nặng tay thì hạ lửa tới mức nhỏ nhất, đun liu riu, lúc này bạn phải đảo dừa liên tục kẻo đường khô sẽ bao không đều miếng dừa.
Đường sẽ dần khô và kết tinh, bám đều xung quanh miếng dừa. Rắc đều bột vani lên mặt, tiếp tục đảo đều.
Miếng dừa khô và áo đều một lớp đường kết tinh mỏng xung quanh là thành phẩm rồi đấy! Đổ mứt dừa ra mâm cho dừa khô và nguội hẳn trước khi cho vào túi bảo quản.

Mứt dừa trắng truyền thống có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán, một chút biến tấu với mứt dừa trà xanh sẽ khiến cho vị dừa quen thuộc mới lạ mà màu sắc cũng tươi tắn hơn. Tết này, khay đồ ngọt tiếp khách nhà bạn chắc hẳn sẽ sinh động hơn với sự góp mặt của mứt dừa trà xanh!

Chúc các bạn thành công với món mứt dừa trà xanh nhé!

Xem thêm: Cách Làm MỨT CÓC Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán

Bài viết liên quan: