Cách ăn trứng muối: 3 món ăn ngon với trứng muối bột không nên bỏ lỡ

Cách ăn trứng muối: 3 món ăn ngon với trứng muối bột không nên bỏ lỡ
Mục lục
  • Làm bánh bông lan trứng muối
  • Làm chả trứng vịt muối hạt
  • Làm tôm rang trứng vịt muối hạt
Cách ăn trứng muối
cách ăn trứng muối hạt
  • cách thực hiện trứng vịt muối bột tại nhà đơn giản
  • Cách muối sung thích hợp nhất
  • Cách muối dưa bắp cải củ cà rốt ngon
Có xuất phát từ Trung Hoa nhưng ngày này, trứng muối là các món ăn quen thuộc của fan việt nam cũng tương tự nhiều vương quốc bên trên toàn cầu.Trứng muối hạt được được thiết kế chủ yếu từ quả trứng gà và trứng vịt, Trong số đó thịnh hành đặc biệt là trứng vịt muối bột. Trứng vịt muối có vẻ ngoài tương tự trứng luộc bình dị nhưng lòng đỏ được màu đậm hơn, màu tươi & có vị mặn của muối bột. Thông thường khi làm trứng vịt muối hạt, bạn ta thường chỉ tận dụng phần lòng đỏ, lòng trắng vớt hết hoặc ít khi đc tận dụng.
Xem 2 cách chế biến trứng vịt muối hạt tại đây
các món ngon với trứng muối
Trứng muối hạt rất có thể chể trở thành rất nhiều món ăn ngon khi kết hợp với Các nguyên liệu khác

lòng đỏ trứng muối
Trứng muối hạt thường chỉ được tận dụng phần lòng đỏ để chế biến món thức ăn
Trứng muối bột chưa hẳn là món ăn lạ lẫm nhưng chưa hẳn là thịnh hành với mọi mọi cá nhân, vì vậy chưa hẳn ai ai cũng biết cách ăn trứng vịt muối bột. Trứng vịt muối hạt có thể dùng để nhân bánh và chế biến những món ăn mặn, mặc dù vậy tạo ra thế nào cũng là thắc mắc câu hỏi của nhiều người. Trứng muối bột có thể dùng để làm nhân bánh trung thu, nhân bánh pía, bánh bông lan, bánh bao… & món thức ăn khác như: cơm rang, tôm rang trứng muối, chả trứng muối bột, đậu hũ chiên trứng muối… thời điểm ngày hôm nay, Thucthan.com sẽ chỉ dẫn tín đồ cách sử dụng trứng muối and 3 món ăn ngon từ trứng muối cực hấp dẫn, siêu bổ dưỡng!

Làm bánh bông lan trứng muối

Hãy quên việc mua bánh bông lan trứng muối bột ngoài tiệm để Cách dùng, bây giờ chúng ta cũng có thể tự làm bánh bông lan với hũ trứng muối bột có sẵn trong nhà. Cách làm bánh bông lan trứng muối bột bằng lò nướng sẽ giúp đỡ bạn đơn giản hoàn thiện món ăn này.
bánh bông lan trứng muối
Bánh bông lan trứng muối hạt là món thức ăn ưa thích của những fan

nguyên liệu cần chuẩn bị để gia công bánh bông lan trứng muối bột

  • Trứng vịt muối: 12 quả
  • Trứng gà: 3 quả
  • Bơ nhạt: 150g (bơ để ở độ nóng phòng)
  • Bột mì: 175g
  • đường kính trắng cát trắng: 110g
  • Sữa tươi: 100ml, hoặc nước cam tươi
  • Bột nở: 1 muỗng cà phê
  • Muối: ½ muỗng cà phê
  • Phô mai: 4 miếng
  • Chà bông thịt heo: 50g

hướng dẫn cách Sơ chế

Trứng vịt muối fan tách bóc bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ rửa sơ qua với chút rượu, sau đó phết một lớp dầu mè mỏng lên ở trên, cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 5 phút để trứng chín rồi lấy ra để nguội.
Phô mai tách vỏ, thái thành từng miếng bé dại.
trứng gà đập hết ra tô.

Cách chế biến bánh bông lan trứng muối bột

Bước 1. Tín đồ cho bột mì vào một cái âu, thêm muối vào trộn đều.
Bước 2. Cho bơ, đường vào một chiếc âu khác, dùng máy đánh trứng để khuấy tan hết đường, đến lúc tất cả hổn hợp chuyển qua gold color nhạt thì cho mỗi hột gà vào đánh đều để phân thành một hỗn hợp đồng điệu.
Bước 3. Dùng rây rây bột mì vào hỗn hợp trứng, dùng muôi trộn lẫn đều, thêm sữa tươi hoặc nước cam vào trộn để làm được tất cả hổn hợp bột sánh mịn. Bạn cần phải trộn thật đều để bột mì hòa quyện cùng hỗn hợp nguyên vật liệu.

Bước 4. Xếp cốc giấy vào khay đựng bánh (mua ở đại lý tạp hóa, shop hoặc siêu thị làm bánh), múc một nửa bột bỏ vào đáy cốc, đặt một miếng phô mai vào giữa, thêm bột mì vào sao cho đầy 2/3 cốc. Sau cuối, đặt thêm 1 lòng đỏ trứng vịt muối bột & chà bông lên trên. Làm tương tự như đến khi xong nguyên vật liệu.
Bước 5. Cho khay vào lò nướng, nướng ở độ nóng 170 độ C trong vòng 25 phút. Khi bánh chín và nở phồng ra, mặt bánh vàng thì fan vớt ra Thưởng thức món ăn.
gợi nhắc khi làm bánh bông lan trứng vịt muối:
+ Khi cho bột vào cốc không nên cho đầy cốc vì bột sẽ còn nở ra.
+ chúng ta cũng có thể cho thêm nữa phô mai, trứng muối hay chà bông tùy ý.

Làm chả trứng vịt muối

Chả trứng vịt muối sẽ là món thức ăn ấn tượng cho bữa ăn của gia đình người, đặc biệt là những em nhỏ. Chả có vị giòn sần sật của nấm, vị thơm béo của trứng, bùi ngậy của trứng vịt muối bột, rất hấp dẫn and vừa miệng, phù hợp để ăn cùng với cơm trắng.
món chả trứng vịt muối
Chả trứng vịt muối hạt sẽ hỗ trợ những gầy ngôi nhà của bạn ăn ngon miệng hơn đấy!

nguyên liệu cần sẵn sàng để gia công chả trứng vịt muối hạt

  • Trứng vịt muối: 1 quả
  • thịt thăn nạc xay: 100g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bạc hà: 1 nhánh
  • Miến: 1 nhúm
  • nấm mèo: 2 tai
  • Hành khô: 1 củ
  • gia vị nêm nếm thường dùng: gia vị hạt nêm, đường kính trắng, tiêu

hướng dẫn cách sơ chế nguyên liệu để làm chả trứng vịt muối

nấm mèo cắt gốc, rửa cho sạch rồi thái thành sợi nhỏ dại. Nếu dùng mộc nhĩ khô thì cần ngâm nước ấm cho nở ra rồi mới Sơ chế trước khi nấu.
Miến ngâm mềm, cắt thành từng khúc bé dại 1 – 2 cm.
Trứng vịt muối hạt tách lòng đỏ để riêng, lòng trắng để riêng.
Đập trứng gà ra chén, chỉ lấy phần lòng đỏ.
Hành khô bóc vỏ, thái từng lát mỏng, băm nhỏ.

Cách chế biến chả trứng vịt muối

Bước 1. Bạn cho thị lợn xay, nấm mèo thái từng miếng nhỏ, miến cắt từng miếng nhỏ, lòng trắng trứng vịt muối và hành băm vào tô, trộn lẫn đều. Nêm gia vị với chút đường kính trắng, gia vị hạt nêm rồi trộn đều các thành phần hỗn hợp.
Bước 2. Cho ½ hỗn hợp trên vào trong 1 cái chén nhỏ, đặt lòng đỏ trứng vịt muối hạt vào giữa và sẽ cho hết phần các thành phần hỗn hợp để lại vào, sau đó đem hấp cách thủy khoảng 25 – 30 phút cho chín.

Bước 3. Khi chả trứng chín, fan bỏ ra, quét một lớp lòng đỏ trứng gà lên trên mặt rồi hấp thêm khoảng 1 phút nữa là được. Lấy ra bên ngoài làm đẹp với lá bạc hà, ăn với nước tương, tương ớt hoặc nước mắm tùy ý.

Làm tôm rang trứng vịt muối

cách sử dụng trứng vịt muối thích hợp nhất không hề bỏ qua cách làm tôm rang trứng muối bột, đấy là món thức ăn rất gần gũi trong bữa cơm của đa số mái ấm gia đình. Những con tôm ngon ngọt với lớp vỏ giòn thơm, bị bùi ngậy của trứng muối sẽ giúp gia đình fan có một giở ăn ngon miệng.
món tôm rang trứng muối
Món tôm rang trứng muối bột này sẽ làm nồi cơm của mái ấm gia đình tín đồ sạch bong

vật liệu để làm tôm rang trứng muối hạt

  • Tôm tươi: 300g
  • Trứng vịt muối: 4 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • củ tỏi khô: ½ củ
  • hương liệu gia vị thường sử dụng: hạt nêm, hạt tiêu, gia vị bột ngọt, đường

chỉ dẫn cách Chuẩn bị nguyên vật liệu làm tôm rang trứng muối bột

Tôm khi mua về đem rửa sạch, cắt bớt râu rồi để cho khô ráo.
Trứng vịt muối bột luộc chín, bóc tách lấy phần lòng đỏ rồi tán nhuyễn, lòng trắng có thể bỏ đi hoặc tận dụng của món khác.
hành tây bóc tách vỏ, rửa sạch, thái múi cau rồi để cho khô ráo.
Hành khô, củ tỏi khô bóc tách vỏ, dùng dao đập dập, băm nhỏ.

Cách làm ngon nhất tôm rang trứng muối hạt

Bước 1. Khi tôm ráo nước hoàn toàn, fan cho tôm vào chảo dầu, chiên khoảng 1 đến 2 phút để tôm chín và lớp vỏ giòn thơm.
Bước 2. Bê chảo khác lên bếp với chút dầu ăn, khi dầu nóng bạn phi thơm hành tỏi, cho lòng đỏ trứng muối hạt vào quấy đều với các gia vị gồm: đường kính trắng, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu với lượng đủ. Khi trứng muối phồng lên thì cho tôm chiên vào quấy đều làm sao cho trứng muối bột bám cùng mặt tôm.
Bước 3. Trút củ hành tây vào trong chảo, khuấy đều đến khi hành mới chín tới thì tắt lửa rồi nhắc xuống, múc ra ngoài & ăn lẫn với cơm trắng.
Trứng vịt muối hạt là món ăn vừa ngon vừa giàu chất đủ dinh dưỡng, trứng có vị hơi mặn nên bạn ta không ăn trứng muối bột riêng mà thường phối kết hợp để triển khai bánh hoặc chế biến món ăn khác. Cách dùng trứng vịt muối bột dễ chơi nhất chúng ta cũng có thể áp dụng là dùng kèm cháo trắng cũng quá ngon. Hi vọng với các món ăn vừa ngon vừa đơn giản công ty chúng tôi vừa ra mắt, các bạn sẽ biết cách dùng trứng muối hạt & tạo ra những món ngon với trứng muối hạt cho cả gia đình.
Chúc fan hoàn thành thành công món ăn này nhé!

Bài viết liên quan: