Cách róc xương chân gà luộc siêu dễ

Cách róc xương chân gà luộc siêu dễ
Cách gỡ xương chân gà luộc với những thao tác làm việc đơn giản sau đây, dễ hoàn thiện, giúp bạn có nguyên liệu chân gà róc xương để nấu các món ngon cho cả ốm và gia đình.
Mục lục
  • nguyên liệu and vật dụng cần chuẩn bị
  • chỉ dẫn cách rút xương chân gà
    • Bước 1. Sơ chế trước khi nấu chân gà.
    • Bước 2. Luộc chân gà.
    • Bước 3. Róc xương chân gà.
  • hướng dẫn cách chọn chân gà ngon
Cách rút xương chân gà luộc
Cách rút xương chân gà luộc
  • cách chế biến món nộm chân gà rút xương
  • cách thực hiện chân gà ngâm củ sả tắc ngon không đắng
  • cách chế biến chân gà hấp hành ngon nhất
Chân gà là nguyên vật liệu giá tốt nhưng hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều món ăn ngon, nhất là những quà vặt như: chân gà ngâm sả tắc, chân gà hấp hành, chân gà nướng… Không những thế, bạn còn hoàn toàn có thể rút xương chân gà để triển khai các món nộm, nấu bún, nấu miến… mà không lo ngại chân gà nhiều xương nữa. Cách róc xương chân gà sự thật không hề khó như Anh chị em vẫn nghĩ đâu nhé! Nội dung bài viết thời điểm ngày hôm nay sẽ hướng dẫn Anh chị em cách róc xương chân gà cực đơn giản, ai ai cũng rất có thể làm đc.

nguyên liệu & đồ dùng cần chuẩn bị

  • Chân gà: 500g
  • 1 con dao nhỏ tuổi
  • 1 cái thớt
  • Bao tay nilong (nếu cần thiết)

hướng dẫn cách rút xương chân gà


Bước 1. Chuẩn bị nguyên vật liệu chân gà.

Chân gà mua về đem rửa cho sạch với nước muối bột pha loãng, nếu là chân gà ướp lạnh thì phải rã đông tự nhiên và thoải mái rồi mới bắt đầu tạo ra. Người chặt hết phần móng, chặt bỏ phần bên trên của chân gà, chỉ còn lại phần các ngón nhiều thịt. Nếu để nguyên chân gà cũng khá được nhưng chu trình rút xương sẽ trở nên gian khổ hơn.

Bước 2. Luộc chân gà.

Cho chân gà vào nồi, đổ một ít nước một lượng vừa đủ rồi bắc lên bếp luộc khoảng 15 phút cho chân gà chín là đc. Khi luộc chân gà, ban đầu bạn để lửa đỏ, khi nước nấu sôi thì hạ lửa thật nhỏ để canh cho chân gà chín tới, nếu luộc lâu chân gà có khả năng sẽ bị rã ăn không ngon. Có thể thêm một chút củ gừng dùng dao đập dập để chân gà có hương vị thơm hơn. Muốn xem chân gà chín chưa, tín đồ hãy lấy một que tăm đâm vào chân gà, nếu thấy không thể màu hồng máu là đã chín.
chân gà luộc
Chân gà chỉ nên luộc chín tới là vớt ra ngay
Khi chân gà chín, vớt ngay ra thau nước đá lạnh để chân gà giữ vị độ giòn, ngâm khoảng 10 phút cho nguội hẳn rồi vớt ra để cho ráo.
ngâm chân gà trong nước lạnh
Ngâm chân gà vào đá mát để tạo được độ giòn ngon đặc trưng

Bước 3. Rút xương chân gà.

tín đồ lấy chân gà ném lên thớt, dùng con dao bé dại khía từng ngón chân gà & phần chân để lại.
Dùng ngón tay trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống thế nào cho lộ ra đốt xương thứ nhất, tín đồ theo thứ tự bóc phần da, bẻ những khớp xương cho đến lúc lấy hết xương ra ngoài, giữ phần gân lại. Các đường kính trắng khía phải thật khôn khéo để đơn giản lấy xương and giữ vị dáng vẻ lúc đầu của chân gà.
Làm thứu tự từng chiếc chân gà đến khi xong.
các bước rút xương chân gà
các bước để lọc xương chân gà
chân gà rút xương
kết quả chân gà sau khi lọc xương
như thế, chỉ cần 3 bước hoàn thành đơn giản bạn đã sở hữu ngay một đĩa chân gà lọc xương rất hấp dẫn và đẹp để chế biến các món ăn yêu thích mà không ngại phải gặm xương như trước đó nữa rồi. Cách rút xương chân gà thật dễ chơi, không tốn rất nhiều thời giờ hay sức lực phải không nào?

Chúc Anh chị hoàn thiện thành công nhé!

chỉ dẫn cách chọn chân gà ngon

để nấu các món ngon từ chân gà, khâu lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng đặc biệt. Các món chân gà thường được ưa chuộng bởi vị dai, giòn đặc trưng riêng, tuy vậy nếu mua phải chân gà kém chất lượng thì mùi vị món ăn sẽ không được đảm bảo. Bây giờ, những sản phẩm chân gà bốc mùi hăng thối đc giải quyết hóa chất hay chân gà độn nước liên tục bị các cơ quan công dụng phát hiện. Những nguyên liệu này không chỉ là không còn ngon mà còn chứa những chất ô nhiễm và độc hại gây tác động nghiêm trọng tới sức mạnh, chính vì vậy fan nên áp dụng những mẹo sau đây khi mua chân gà để đảm bảo sức mạnh cho cả nhà mình.
  • Mua chân gà ở những cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng, chính là các khối hệ thống siêu thị, shop bán nguyên liệu sạch hay các lò giết mổ uy tín.
  • Khi mua chân gà phía bên ngoài, nên mua chân gà có white color hồng tự nhiên, không tồn tại các đốm xanh, đỏ, vàng, khi sờ vào không có mùi tanh hay bị nhớt.
  • Chân gà độn nước thường có hình thức khá đều and đẹp, chân gà béo phệ, phần ngón chân căng phồng, nếu dùng tay bóp sẽ thấy mềm. Chân gà bình thường nhỏ dại & xấu hơn, 4 ngón chân gà cong and gập vào trong, chân gà bơm nước thì các ngón chân thường có dấu hiệu căng và bóc tách nhau.
  • Chân gà có hai loại là chân gà ta và chân gà công nghiệp, thông thường chân gà công nghiệp đc bán nhiều hơn thế và rất được quan tâm hơn vì có nhiều thịt. Theo nghiên cứu và phân tích, chân gà công nghiệp chứa được nhiều protein and chất béo trong quá trình chân gà ta lại chứa đựng nhiều canxi. Chính vì vậy, tùy theo ý muốn tận dụng mà fan hãy chọn cho bản thân mình loại chân gà tương thích.
chân gà ngon
Mua chân gà ngon để đảm bảo sức khỏe và khẩu vị món thức ăn

Bài viết liên quan: