Cách làm sa tế sả ớt tận nơi đẹp mắt với dầu hạt điều trong 30 phút

Cách làm sa tế sả ớt tận nơi đẹp mắt với dầu hạt điều trong 30 phút
bài viết tiếp sau đây sẽ chỉ dẫn fan cách chế biến sa tế tại nhà với sả, ớt and dầu hạt điều bắt mắt, từ khâu Chuẩn bị nguyên liệu cho tới các bước thực hiện đều đơn giản hơn nhiều. Thuộc những chia sẻ trong nội dung bài viết chắc chắn sẽ giúp các cô gái chuyên lo việc bếp núc có thêm đc các bí quyết nấu nướng, đưa đến cho gia đình nhiều món ngon hoặc đón tiếp bạn bè.
Mục lục
  • nguyên liệu làm sa tế
  • Cách làm sa tế
    • Bước 1: Sơ chế trước khi nấu
    • Bước 2: Làm màu sa tế từ dầu hạt điều
    • Bước 3: Làm sa tế củ tỏi ớt
  • một vài lưu ý cần nắm khi làm sa tế:
Cách làm sa tế
cách chế biến sa tế
phần tử chính trong sa tế bao gồm tất cả ớt bột nhỏ hoặc ớt tươi, dầu ăn, Ngoài ra còn có một loại vị rất mang nét đặc trưng riêng đó là củ sả. Sa tế có bắt đầu từ tín đồ Mã Lai gốc Ấn Độ được thiết kế bởi các loại gia vị chính gốc Ấn Độ. Ở China sa tế cũng chính là một loại nước xốt rất được quan tâm, khi được du nhập đến VN, người ta đã hạn chế liều lượng gia vị để hợp với mùi vị bạn dạng xứ & giảm mùi hăng nồng.
sa tế

Sa tế cay ngon thu hút
Sa tế là 1 trong những loại phụ gia thường đc dùng làm tẩm ướt thực phẩm trong chế biến món thức ăn, điển Hình như món nướng, làm nước lẩu, nước lèo hoặc ăn cùng bún bò Huế, món phở hay hủ tiếu… dù phổ cập là thế nhưng để nấu được sa tế ngon & bảo quản được lâu thì cũng cần có các các trải nghiệm riêng.

nguyên vật liệu làm sa tế

  • 20g củ sả
  • 20g tỏi
  • 25g ớt tươi
  • dầu ăn
  • 20g hạt điều đỏ
  • 2 muỗng nhỏ ớt xay bột
  • 1 muỗng nhỏ đường cát trắng
  • 1 nhúm muối

Cách làm sa tế

Bước 1: Sơ chế trước khi nấu

ớt tươi khi mua về rửa sạch sẽ bụi bặm bụi bờ, để cho khô ráo tiếp theo xay nhuyễn.
Hạt điều đỏ ray sạch bụi.
củ tỏi bóc tách vỏ, đậm dập, xay nhuyễn.
cây sả bào, băm nát.
nguyên liệu làm sa tế
nguyên vật liệu chính để làm sa tế

Bước 2: Làm màu sa tế từ dầu hạt điều

Bắt chảo lên trên bếp, cho 1/3 muỗng nhỏ canh dầu chiên vào và nấu nóng với lửa lớn.
Khi dầu sôi sục bọt li ti thì bỏ thêm 20g hạt điều đỏ đã sẵn sàng vào đun lửa liu diu khoảng 5 phút cho đến lúc hạt điều ra màu đẹp.
sau đó tắt lửa rồi nhắc xuống, dùng rây lọc lược bỏ hạt còn lại phần nước.
làm dầu hạt điều
nước điều mang về màu sắc tự nhiên, an toàn cho sa tế

Bước 3: Làm sa tế tỏi ớt

cho một ít dầu ăn vào trong chảo làm cho nóng. Theo thứ tự cho củ tỏi and củ sả đã băm nhuyễn vào đun, khuấy đều tay.
cho đến khi chuyển hẳn sang màu hơi vàng thì bỏ thêm ớt băm nhuyễn, ớt xay bột, đường và muối hạt vào tiếp tục đảo đều tay. Chăm chú nên đun với lửa nhỏ.
nấu sa tế
Nấu sa tế
các thành phần hỗn hợp đang sôi thì rót dầu hạt điều đã làm trước đó vào and tắt bếp ngay.
Đổ các thành phần hỗn hợp sa tê ra bát lớn cho nguội bớt rồi để vào lọ thủy tinh sạch. Cho vào ngăn mắt tủ lạnh để dùng dần & bảo vệ được lâu hơn.

một số trong những gợi nhắc cần nắm khi làm sa tế:

Như fan đã biết ớt là phần tử chính của sa tế, do đó để làm được món sa tế ngon cần chăm chú chọn lựa nguyên vật liệu ớt từ các quả tươi ngon, da căng bóng, không bị bầm tím hoặc bị sâu, không mềm, dập… cũng không cần chọn trái to.
ớt tươi làm sa tế
quả ớt tươi, trái đỏ, da nhẵn
Vì ớt rất cay nên khi Sơ chế trước khi nấu hoặc tạo ra người nên cẩn thận, giảm bớt tiếp xúc với mắt hoặc những vùng da mỏng tanh, nhạy cảm hoặc đang bị thương… cách tốt nhất fan hãy đeo găng tay khi tạo ra ớt. Đối với mọi fan ít ăn cay, có thể loại bỏ hạt hoặc màng ớt, điều này sẽ làm giảm bớt độ cay của ớt.

món cá kèo nướng sa tế
Cá kèo nướng sa tế đẹp mắt and ngon cơm
Với cách chế biến sa tế này, người chưa mất tới 1/2 tiếng đã có thể tự tạo ra được món sa tế dậy mùi thơm của cây sả, củ tỏi hòa quyện với vị ớt cay nồng & mang gam màu bắt mắt từ nước điều. Đây sẽ là hương liệu gia vị tuyệt vời để bạn và mọi cá nhân trong mái ấm gia đình ăn kèm thuộc những các món ăn ưu thích. Chúc tín đồ hoàn thành thành công & Cách dùng ngon miệng cùng gia đình!

Bài viết liên quan: