Cách làm bánh Charlotte dâu tây sữa chua

Cách làm bánh Charlotte dâu tây sữa chua


(Hoc lam banhCách làm bánh Charlotte dâu tây sữa chua - Thành phần nguyên liệu làm bánh gồm có:

 Vỏ bánh:

 250gr bột mì

 7gr bột nở baking powder

 125gr đường

 125gr bơ

 2 trứng

 1 vỏ quả chanh bào

 4-5 muỗng canh sữa

 Nhân:

 250gr ricotta

 250gr sữa chua không đường

 50gr đường bột

 250gr dâu tây

 Lá bạc hà, quả dâu tây thái lát để trang trí

Cách làm bánh Charlotte dâu tây sữa chua


 Bước 1:

 Bật lò nướng ở nhiệt độ 1800°C. Rây bột mì và bột nở vào một tô. 

 Bước 2:

 Trộn đường với bơ vào tô khác, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp mịn. Tiếp tục cho từng quả trứng vào đánh đều. Sau đó cho bột mì, vỏ chanh vàng vào dùng phới trộn đều.

 Cuối cùng cho sữa tươi vào trộn nhẹ nhàng để hỗn hợp trở nên đồng nhất.

 Bước 3:

 Đổ bột vào khuôn plumcake (25cmx11cm) đã lót sẵn giấy nến. Nướng bánh trong vòng 40 phút, dùng tăm châm vào bánh rút ra nếu tăm khô tức là bánh đã chín. Tắt lò, đợi chừng 15 phút thì mang bánh ra khỏi lò, đặt lên rãnh cho nguội.

 Bước 4:

 Đợi bánh nguội hoàn toàn, cắt thành từng lát dày chừng 1,5cm. Trộn đều sữa chua, ricotta và đường bột. Dâu tây rửa sạch, thái miếng mỏng, nhẹ nhàng trộn với kem.

 Bước 5:

 Xếp phần cốt bánh xuống đáy và xung quanh khuôn, múc phần kem vào nửa khuôn, tiếp tục xếp một lớp bánh lên trên kem. Sau đó múc nốt phần kem dâu còn lại vào. Cuối cùng là một lớp bánh. Bạn không cần phải quá lo lắng nếu phần vỏ bánh bị vỡ, bởi vì phần kem ở trong khuôn đã làm cho bánh đứng và không bị nát.

 Đặt bánh vào tủ lạnh, đậy một chiếc đĩa hoặc đáy bánh vừa với mặt khuôn lên trên. Ấn chặt. Thời gian để bánh trong tủ lạnh ít nhất là 8 giờ hoặc qua 1 đêm. Sau thời gian để lạnh, nhẹ úp khuôn bánh xuống một đĩa phẳng. Trang trí bằng dâu tây thái lát và lá bạc hà. Bánh có thể dùng trong vòng 3 ngày.

 Bạn có thể dùng cách trang trí của bánh kem sinh nhật:

banh charlotte


Hay dùng các hình dạng cốt bánh khác và nhiều loại hoa quả khác nhau để trang trí bánh:

banh charlotte


 Món bánh truyền thống được bao bọc bên ngoài một lớp bánh sampa đã nhúng qua siro hoa quả và chứa đầy kem bên trong kèm theo các loại quả tươi. Nó được đặt trong một chiếc khuôn tròn và hơi xòe ra phần miệng khuôn. Món bánh Charlotte dâu tây sữa chua này là một biến thể, thay vì dùng bánh sampa chúng ta sẽ dùng cốt bánh sponge để làm cho bánh mềm hơn. Bánh có khuôn riêng biệt nhưng bạn có thể dùng khuôn tròn, vuông hoặc đơn giản là một chiếc bát ô tô. Khi làm, bạn lót một lớp màng bọc thực phẩm để dễ dàng lấy bánh ra.

Bài viết liên quan: