Trường Dạy Làm Bánh Ở Tphcm

Trường Dạy Làm Bánh Ở Tphcm

Trường dạy làm bánh ở Tphcm chỗ nào chất lượng? Chương trình học làm bánh tại Trường dạy làm bánh sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên ngành trong việc điều hành Bếp Bánh, kỹ năng chế biến cơ bản các loại bánh Âu cao cấp đang được phục vụ kinh doanh tại các Nhà hàng đẳng cấp Quốc tế, các kiến thức về nguyên liệu làm bánh cũng như cách tồn trữ hiệu quả, giúp cho học viên có đủ điều kiện làm việc trong hệ thống bếp bánh tại các Nhà Hàng Khách Sạn Quốc Tế.

Làm bánh là một nghệ thuật đầy sáng tạo, được thể hiện cầu kỳ và nghiêm ngặt từ khâu chế biến cho đến việc trang trí trình bày các hoạ tiết. Các khóa học nền tảng của trường dạy làm bánh, giúp bạn làm quen với việc làm bánh, các dụng cụ làm bánh…và cách làm các loại bánh Âu phổ biến như Tiramisu, Cupcake, Cheesecake, Bread, Quick Bread, Fruit Tart, Pie, Cookies…



Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu về chăm sóc chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe và khám phá văn hóa ẩm thực lại càng cần thiết. Chính vì thế mà có rất nhiều chuỗi nhà hàng kinh doanh ăn uống mọc lên để đáp ứng cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân. Đó là lý do vì sao nghề đầu bếp và đặc biệt là đầu bếp bánh cũng rất được quan tâm hiện nay.

Theo các trung tâm việc làm ở TP.HCM, hiện nhu cầu tuyển đầu bếp trong đó có đầu bếp bánh đang xuất hiện ngày càng nhiều. Bà Vũ Thị Lan Anh (Phó Phòng việc làm Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM) cho biết mấy năm trở lại đây do du lịch phát triển, các khách sạn nhà hàng xây dựng hoặc mở rộng nhiều, bên cạnh đó, mô hình kinh doanh cà phê – bánh ngọt ngày nay đang rất phát triển.

Mô hình cửa hàng bánh ngọt và cà phê là xu hướng phát triển tất yếu của các nhà kinh doanh ẩm thực hiện nay. Trào lưu này đã phát triển ở nhiều nước Châu Á và trở nên phổ biến vì đây còn là nơi gặp gỡ, điểm hẹn, chốn thư giãn của giới trẻ, nhân viên văn phòng.

Chiến lược kinh doanh mới mẻ này đã làm đa dạng hình thức kinh doanh bánh ngọt đồng thời cũng làm tăng lượng khách hàng và doanh thu đáng kể. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, có thể ghé cửa hàng mua những chiếc bánh mang về cho người thân hoặc có thể ngồi thưởng thức tại chỗ vừa bánh vừa cà phê.

Chính vì vậy mà đơn đặt hàng tuyển dụng đầu bếp bánh từ các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bánh trong TP.HCM thời gian gần đây rất nhiều. Thế nhưng nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất vẫn tập trung ở các trường dạy đầu bếp bánh. Hầu như tất cả các trường đào tạo nghề đầu bếp bánh đều có đơn đặt hàng, cho thấy rằng nhu cầu tuyển dụng nhân lực của nghề bếp bánh luôn luôn tăng mạnh.

Đối với các bạn trẻ có sự hứng thú, đam mê, muốn khám phá thế giới bánh và trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp, bạn sẽ phải học những kỹ thuật cơ bản từ các lớp dạy làm bánh: từ việc nhận biết các loại bột cho đến cách nhào bột, trộn bột rồi cách đặt nhiệt độ lò nướng, trang trí bánh…

Một thợ làm bánh giỏi luôn nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của từng khâu riêng biệt. Đối với họ, chẳng có giai đoạn nào được coi là quan trọng hơn vì chỉ cần một sơ suất, mẻ bánh đang làm rất dễ phải hủy toàn bộ. Hơn thế nữa, kinh nghiệm từ những người đi trước luôn là kiến thức vô giá đối với những người mới bắt đầu, điều này bạn sẽ có được từ giảng viên hoặc từ các đồng nghiệp khi bạn tham gia học làm bánh tại các trường dạy làm bánh.



Không chỉ dừng lại ở những công thức có sẵn, tùy vào khả năng sáng tạo của mình, mỗi thợ làm bánh lại có thể “sáng chế” ra các loại bánh mới hấp dẫn, mang đặc trưng của riêng mình. Sự sáng tạo là điều rất cần thiết ở một thợ làm bánh. Tuy nhiên, sáng tạo và linh hoạt là điều rất tốt trong học làm bánh nhưng nó chỉ thực sự hữu dụng khi thợ làm bánh hiểu được bản chất loại nguyên liệu đang có.

Với niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với nghề thì ước mơ trở thành Bếp trưởng Bếp bánh chuyên nghiệp không có gì là quá khó phải không các bạn. Đến với trường dạy làm bánh để cùng nhau thực hiện niềm đam mê đó nhé!!!

Bài viết liên quan: