Học Nấu Ăn Ở Đâu tại TPHCM?

Học Nấu Ăn Ở Đâu tại TPHCM?

Cách học nấu ăn thường không đơn giản chỉ là việc xào nấu món ăn ngon mà đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc qua sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu, sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật sơ chế với kỉ luật dinh dưỡng, kỹ thuật trang trí, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, cách thức tôn trọng khách hàng … Tất cả những điều đó làm nên phong cách của một món ăn cũng như của một đầu bếp thực thụ.

TS Nguyễn Nhã, Viện trưởng Viện Nghiên cứu ẩm thực VN cho biết: “Đầu bếp giỏi phải hội đủ các yếu tố sức khỏe, kiên nhẫn, sáng tạo, trí tưởng tượng, biết quản lý đội thợ bếp, tổ chức, phân công, lên kế hoạch thực đơn, thương lượng, ngoại ngữ, nhiệt tâm và yêu nghề… Tôi từng chấm thi tốt nghiệp đầu bếp Á, Âu, Việt, khi hỏi các thí sinh về kỹ năng chế biến thì họ không biết trả lời như thế nào, nhất là các yếu tố thể hiện bản sắc ẩm thực của mỗi nước. Tình trạng nấu nướng lẫn lộn Tây không ra Tây, Tàu không ra Tàu, ta không ra ta là rất phổ biến, ngay cả với các đầu bếp chuyên nghiệp. Nguyên nhân quan trọng nhất là do ngành đào tạo đầu bếp còn quá non trẻ, các chương trình đào tạo chưa đi sâu vào bản sắc Việt, dạy chung chung, chưa chú ý dạy ngoại ngữ…Vì vậy, đầu bếp của ta khó giao lưu với đầu bếp của các quốc gia khác”.



Đối với những ai có niềm đam mê nấu ăn và cũng có một chút ít tài năng cũng như kinh nghiệm trong việc nấu nướng muốn trở thành đầu bếp giỏi, những kỹ năng và tố chất bạn cần phải có là: Trang bị kiến thức đầy đủ về ẩm thực, có khả năng tổ chức một bếp ăn; Có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý nhân sự trong bếp…, phải hiểu rằng có đam mê và theo đuổi nó là một yếu tố cần thiết bên cạnh đó khi lựa chọn theo học nghề bêp phải hiểu được đặc trưng nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi, người đầu bếp đòi hỏi cần phải có sự kiên nhẫn, khéo léo, sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị, nghề đầu bếp cũng đòi hỏi phải có sức khỏe. Thời lượng làm việc của người bếp trưởng thường rất dài, 48giờ/tuần hoặc hơn thế nữa. Thời gian biểu cũng rất “oái oăm”: có thể vào sáng sớm, đêm khuya, cuối tuần hay ngày lễ  để thực hiện rất nhiều công việc để sản phẩm của mình mang đến cho khách cảm giác hài lòng.

Trước đây, để tìm một trường dạy nấu ăn ở TPHCM với các lớp dạy nấu ăn tốt nhất là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với sự thay đổi trong nhiều lĩnh vực và cũng để đáp ứng nhu cầu và đam mê của số lượng khá lớn các bạn trẻ mong muốn theo đuổi nghề đầu bếp, ngày càng có nhiều trung tâm dạy nấu ăn xuất hiện.

Trường là trường dạy nấu ăn tốt nhất hiện nay tại TPHCM. Khi tìm hiểu thông tin học nấu ăn trên các web dạy nấu ăn đa số các bạn trẻ đều tìm đến trường vì tại đây có đầy đủ các chương trình đào tạo như đào tạo bếp trưởng, bếp trưởng bếp Âu, bếp Á, bếp bánh, bếp kem…với chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm là Bếp trưởng tại các khách sạn, nhà hàng lớn. Bên cạnh đó cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn đã tạo điều kiện tốt nhất cho học viên tham gia học. Sau khi tham gia xong khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng Cục Dạy Nghề có giá trị toàn quốc.

Làm nghề gì đi nữa cũng cần sự đam mê và lòng yêu nghề cộng với một chút cố gắng học tập trao dồi thì chúng ta sẽ thành công. Đặc biệt là nghề bếp thì điều đó lại càng quan trọng hơn nhiều, đây là điều kiện để bạn có thể đi đến lâu đài vinh quang được xây dựng trên nền tảng của lòng đam mê và sự khổ công rèn luyện.

Bài viết liên quan: