Cách làm món Cánh gà om Ketchup ngon cực đỉnh

Cách làm món Cánh gà om Ketchup ngon cực đỉnh

Dạo này rộ lên tin các món gà ăn nhanh ngoài tiệm ôi thiu rất đáng sợ. Chi bằng tự mua cánh gà om với ketchup, vừa ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh! Thử xem món ngon cánh gà này có thật sự ngon không nhé.

Nguyên liệu làm món Cánh gà om Ketchup ngon:

- Cánh gà

- Gừng tươi

- Hành lá

- Rượu trắng

- Dầu hào

- Gia vị, đường

- Ketchup (sốt cà chua)

Cách làm món Cánh gà om Ketchup ngon:

Bước 1:

Cánh gà mua về, các ấy xát muối vào rồi bóp nhẹ, rửa 2-3 lần như thế cho sạch nhé. Sau đó ướp với gia vị, đường, một xíu rượu cho thơm và dầu hào. Ướp 30 phút là ok nhé.



Bước 2:

Sau đó mình bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho cánh gà vào chiên vàng. Mình chiên với thật ít dầu thôi nhé, sao cho cánh gà xém vàng thật thơm.



Bước 3:

Sau khi chiên qua cánh gà, mình cho ketchup vào chảo, đảo qua đảo lại đến khi gần sôi thì cho cánh gà vào đảo cùng. Lúc này, mình cho thêm đường, gia vị vừa miệng. Thêm 1 thìa nước rồi đậy vung lại, om một lúc khoảng 3-5 phút cho ketchup ngấm vào cánh gà là có thể bắc ra.



Xếp cánh gà cùng với nước sốt vào đĩa sâu lòng, thái nhỏ hành rồi rắc lên trên là đã hoàn tất.Vì được chiên qua trước khi om với ketchup nên cánh gà sẽ thơm ngon hơn đấy. Món ăn siêu ngon siêu dễ làm này đang chờ các bạn trổ tài đấy. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm công thức làm món ngon khác: Cách làm món gỏi mực chua cay ngon cực đỉnh

Bài viết liên quan: