Các mẹo nấu ăn ngon cho đầu bếp

Các mẹo nấu ăn ngon cho đầu bếp
học nấu ăn với bí quyết đầu bếp 3

Dạy Học Nấu ĂnNhiều khi trong quá trình nấu ăn chúng ta lỡ tay trong việc nêm nếm thức ăn khiến món ăn trở nên quá mặn hoặc quá ngọt. Dưới đây là một vài bí quyết hữu ích cho các đầu bếp trong công việc nấu ăn ngon hằng ngày.

Giảm vị mặn của thức ăn
Cho vào món ăn bị mặn một muỗng đường và một muỗng giấm táo để giảm bớt độ mặn trong những món có độ lỏng như canh, súp. Khoai tây sống cũng là một nguyên liệu giúp giải quyết tình trạng nêm nếm quá tay của bạn. Chỉ cần cho một vài lát khoai tây vào món ăn, chúng sẽ hút bớt lượng muối thừa.
Giữ màu cho thực phẩm
Để khoai tây không bị thâm trong quá trình đun nấu, bạn hãy cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Một ít sữa tươi hoặc vài giọt giấm là cách để bạn giữ được màu trắng của bông cải trắng khi nấu chúng.
học nấu ăn với bí quyết đầu bếp 1
Giảm bớt chất béo
Để lấy bớt lượng mỡ trong các món canh, súp hoặc món hầm, có thể dùng những cách sau để nấu ăn ngon:
- Cho một vài lá rau diếp xoăn lên trên mặt của nồi canh, súp đang nấu. Rau diếp sẽ hút hết lượng chất béo dư thừa.
- Thả một vài cục đá nhỏ vào món ăn, khuấy đều để chất béo bị hút vào đá và nhanh tay vớt đá ra ngay trước khi chúng tan hết thành nước.
học nấu ăn với bí quyết đầu bếp 2
- Cắt vài miếng màng bọc thực phẩm, vò chúng lại và dùng miếng bọc nhựa này khuấy nhẹ trên bề mặt của món ăn có nhiều dầu, mỡ. Chất béo thừa sẽ bị hút vào lớp bọc nhựa.
- Đợi món ăn nguội hẳn thì cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Sau vài tiếng, phần dầu, mỡ thừa trên mặt sẽ bị đông đặc lại và bạn có thể dễ dàng vớt bỏ chúng.
Chữa thức ăn quá ngọt
Nếu lỡ tay cho quá nhiều đường hoặc nguyên liệu sử dụng để nấu món ăn có chứa nhiều đường, bạn hãy cho thêm chút muối vào món ăn để giảm bớt độ ngọt. Giấm táo cũng có thể giúp làm món ăn bớt ngọt.
Mẹo luộc bắp
Không cho muối vào nồi bắp đang luộc, vì muối sẽ làm cho bắp bị cứng. Thay vào đó, hãy cho một ít đường để bắp ngọt và ngon hơn.
học nấu ăn với bí quyết đầu bếp 3
Nấu bắp bằng lò vi sóng: nếu không có thời gian luộc bắp như bình thường (mất khá nhiều thời gian), bạn có thể cho bắp vào vật đựng (loại dùng cho lò vi sóng) rồi cho một một muỗng canh nước. Tiếp tục cho hộp đựng bắp vào túi nhựa có khóa kéo và đặt chúng vào lò rồi bật chế độ nhiệt cao, nấu trong vòng hai phút. Nếu bắp chưa chín, có thể nấu thêm trong khoảng 30 giây nữa.

Xem các bí quyết khác: 
Bí quyết để có nồi cháo ngon

Bài viết liên quan: