Bí quyết để có nồi cháo ngon

Bí quyết để có nồi cháo ngon
bí quyết nấu cháo

Học Nấu Ăn Online - Trong những ngày trời mưa lạnh hay cơ thể đang cảm sốt, một bát cháo nóng hổi hấp dẫn sẽ đem lại sự ngon miệng.
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn dễ dàng nấu ăn ngon với một nồi cháo nóng cho các thành viên trong gia đình.
Nấu cháo mau nhừ
Khi nấu cháo đậu xanh có trộn thêm gạo, muốn cháo mau nhừ, bạn chỉ cần giã một ít phèn chua cho vào. Cách làm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhiên liệu.
Để cháo trắng thơm ngon hơn
Nhiều người cho rằng, cháo trắng nấu thế nào cũng vẫn nhạt, nhưng thật ra, cháo trắng cũng có hương vị riêng của nó. Bí quyết của đầu bếp hay dùng để cháo trắng thơm hơn là trước khi tắt bếp họ sẽ  cho vào nồi cháo một vài lát vỏ quýt rồi vớt ra. Thử làm cách này xem, chắc hẳn món cháo sẽ có hương vị quyến rũ hơn hẳn.
Nấu cháo không bị trào
bí quyết nấu cháo 2

Để hạn chế cháo bị trào trong lúc nấu, ngoài việc canh lửa vừa, bạn cũng cần lưu ý thời gian cho gạo vào. Không nên cho gạo vào ngay nước lạnh rồi đun hay cho vào lúc nước đã sôi mà nên cho lúc nước ở nhiệt độ từ 50-60 độ. Bạn cũng nên cho vào gạo ít muối khi nấu.
Nấu cháo bằng bình thủy (phích nước)
Đây là cách dân gian hay dùng, nhất là khi cần thăm nuôi bệnh nhân trong bệnh viện, điều kiện nấu nướng không có. Lúc này, chỉ cần vo một ít gạo (gạo chiếm ¼ phích), sau đó rót nước đang sôi sùng sục vào phích (không rót đầy, tránh tình trạng khi gạo nở bị trào), sau đó đậy nắp lại và để vài tiếng đồng hồ, cháo sẽ nhừ và vẫn còn nóng. Khi đó, chỉ cần trút cháo ra và dùng như bình thường.
Nấu cháo bằng cơm nguội
Tận dụng cơm đã chín để nấu cháo cũng là một cách tiết kiệm thời gian. Lưu ý, trước khi nấu, hãy dội cơm qua nước lạnh, cháo sẽ không bị dính, cháy. Cháo nấu ra sẽ ngon không kém nấu bằng gạo.

Bài viết liên quan: