Cách làm MỨT BƯỞI Ngon Nhất Hiện Nay Cho Ngày Tết

Cách làm MỨT BƯỞI Ngon Nhất Hiện Nay Cho Ngày Tết

Cách làm MỨT BƯỞI Ngon Nhất Hiện Nay Cho Ngày Tết. Với cách làm này bạn sẽ có món mứt bưởi dẻo thơm và rất ngon.

NGUYÊN LIỆU LÀM MỨT BƯỞI:

- 300gr vỏ bưởi (khoảng 2 quả) - 150gr đường - 100ml rượu trắng

CÁCH LÀM MỨT BƯỞI:

-Bưởi rửa thật sạch, bởi vì mình dùng vỏ của nó bạn nhé… Cắt xéo vỏ theo dạng hình thoi

-Cho vào tô/ thau ngâm nước muối (tỉ lệ: 1 lít nước - 1 muỗng canh nhỏ muối). Vì khi ngâm vỏ bưởi nhẹ nên thường nổi lên trân bạn lấy 1 chiếc đĩa dằn lên trên vỏ bưởi và ngâm qua đêm

-Hôm sau, xả thật sạch bằng nước, vắt ráo

-Đun sôi nồi/xoong nước to, chờ sôi bùng thì cho mớ vỏ vào luộc, sôi chừng 8 đến 10 phút thì bạn vớt ra, cho vào thau nước đá lạnh, chờ nguội hẳn, vắt ráo nước. Lúc này, nhâm thử miếng vỏ, nếu hết the cay như ý là được. Nếu vẫn còn the cay thì đun sôi 1 xoong nước mới, lặp lại giai đoạn y cũ…

-Sau khi đã không cảm thấy vị the của bỏ bưởi bạn vắt ráo nước, xắt sợi vừa hay to (nhỏ) là tùy thuộc vào sở thích của bạn. Sau đó cho vào xoong/ hoặc chảo to, trộn đường vào. Xóc cho đều để đường có thể ngấm đều vào từng miếng bỏ bưởi. Để đó. Rồi ngâm vậy để qua 1 đêm.

-Hôm sau, khi thấy đường đã tan và ngấm vào sợi bưởi trong veo. Bạn cho xoong lên bếp, đổ rượu vào, đun lửa đều, Vừa đun vừa lấy đũa đảo đều cho đường ngấm vào bưởi và tan ra hết. Cứ như thế, bạn lại đảo đều và đun cho đến lúc mứt sẽ cạn hết nước, vẫn cứ tiếp tục để đó, thỉnh thoảng ghé đảo đều cho đến khi thấy đường bám trắng quanh thành xoong/chảo. Tắt bếp, chờ mứt nguội.

-Sau đó bạn hãy rải mứt ra giấy chờ nguội hẳn, kiếm 1 chiếc lọ thủy tinh, cho vào rồi dùng dần. Với cách làm này bạn sẽ có món mứt bưởi dẻo thơm và rất ngon.

icon new flashing Lịch khai giảngXEM THÊM: Cách Làm MỨT CÀ RỐT Ngon Nhất Hiện Nay Cho Ngày Tết

Bài viết liên quan: