Cách Làm MỨT GỪNG Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán

Cách Làm MỨT GỪNG Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán
mứt gừng

Cách Làm MỨT GỪNG Ngon Nhất Hiện Nay Cho Tết Nguyên Đán - Cách làm mứt gừng rất đơn giản, anh chị em nào cũng có thể làm được.

NGUYÊN LIỆU LÀM MỨT GỪNG:

- Gừng bánh tẻ

- Đường

- Chanh: 1 quả (hoặc 50 ml dấm)

CÁCH LÀM MỨT GỪNG:

Bước 1: Gừng nên chọn mua loại gừng bánh tẻ (không quá già mà cũng không quá non). Đem rửa sạch đất cát rồi cạo bỏ lớp vỏ ngoài. Dùng dao sắc thái miếng thật mỏng (hoặc dùng nạo để nạo gừng thành miếng mỏng).

Bước 2: Cho gừng vào nồi, đổ nước ngập mặt gừng, sau đó đun sôi nước. Nhấc nồi gừng xuống, gạn bỏ nước gừng. Lặp lại động tác luộc gừng khoảng 2 – 4 lần (tùy vào việc gừng đã đạt được độ cay như bạn mong muốn hay chưa). Lần luộc gừng cuối cùng thì nên vắt vào nồi nước luộc một quả chanh (hoặc dấm) để gừng được trắng hơn.

Bước 3: Vớt gừng ra rổ để cho ráo bớt nước rồi đem trộn với đường theo tỉ lệ 1kg gừng đi với khoảng 0,5 – 0,6kg đường, đảo đều. Để ngâm trong khoảng 5 – 6 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn. Thi thoảng nên đảo đều để gừng ngấm đều đường.

Bước 4: Đặt chảo gừng lên bếp, đun ở mức lửa trung bình. Thi thoảng đảo đều cho gừng ngấm đường. Khi nước đường cạn chỉ còn sền sệt và thấy nặng tay khi đảo thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất.

Bước 5: Dùng đũa đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào miếng gừng và những miếng gừng tách rời nhau thì nhấc chảo gừng xuống.

Bước 6: Tiếp tục đảo đều vài lần nữa rồi để cho gừng nguội hẳn. Khi gừng nguội, cho vào lọ thủy tinh bảo quản, ăn dần nhé! Món mứt gừng cay cay này chắc chắn sẽ đem đến bạn một năm mới ấm áp!

Cất mứt gừng vào lọ kín hoặc bọc trong túi bóng để ăn dần.

Chúc bạn thành công với món mứt gừng thơm ngon trong mùa đông này nhé!

Xem thêm: Cách Làm MỨT KHOAI LANG Ngon Quá Trời Ngon Cho Ngày Tết

Bài viết liên quan: