Cách làm bò viên ngon tại nhà ngon khó tưởng

Cách làm bò viên ngon tại nhà ngon khó tưởng
Cùng học nấu ăn tìm hiểu công thức làm bò viên tại nhà món ăn giào dinh dương đang được các bé rất yêu thích nhé. Co thể dùng làm món bò viên chên bò viên nướng là lốp ha dùng trong các món canh đều rất ngon

Nguyên liệu làm bò viên:


- 1 kg miếng thịt bò xay sẵn


- 5 muỗng nước mắm


- 6 muỗng nước


- 2 muỗng tinh bột khoai lang tây hoặc bột năng để tạo độ sánh


- 1 muỗng nhỏ đường


- mì chính, hạt tiêu


- Bột nở


- Dầu mè


- củ gừng, muối hạt

miếng thịt bò viên là các món ăn thân thuộc với tín đồ Việt.


Cách làm bò viên:

- Cho tất cả hổn hợp nước mắm, đường kính trắng, hạt tiêu, gia vị bột ngọt, dầu mè vào trộn lẫn cho đều. sau đó bỏ thịt vô hỗn hợp, trộn lẫn cho đều, đeo găng tay trộn cho thịt thấm hương liệu gia vị.


- tiếp tục trộn bột nở, bột khoai tây cùng với nước, sau đó đổ vào hỗn hợp vừa trộn ở trên, rồi liên tục trộn thật đều đến lúc thịt mịn.


- cho thịt vào bịch nylon, dàn trải ra cho thật mỏng and cất vào tủ đá khoảng 2 tiếng. lúc này thịt lạnh, tuy nhiên không đông cứng, lấy thịt ra đem ra giã nát một đợt nữa.


- sau đó cho thịt lại vào bên trong túi nylon rồi cho vào ngăn đá để thêm gần 2 tiếng, đưa thịt ra có thể sử dụng dao thái từng miếng nhỏ hoặc bẻ ra rồi thả máy quết.


- Quết dần dần đến lúc dính đều khoảng 3 phút. nếu không có máy các bạn cũng có thể nhồi thủ công, hoặc bỏ vào máy xay, xay nhè nhẹ cho thịt mịn.






- Lấy một tô nước lạnh lớn. Đeo găng tay, sử dụng tay phải múc một muỗng thịt bỏ vào tay trái and bóp thịt cho trồi lên phần ngón trỏ và ngón cái, sử dụng muống gạt vào tô nước lã. Cứ tiếp tục đến khi hết phần thịt.






cho thịt bò đã viên vào bát nước lã cho thịt săn lại, trắng and giòn hơn.


- cho một nồi nước lên trên bếp đun, cho thêm một chút muối and củ gừng trộn nước đậm chất. Khi nước nấu sôi người thả các viên bò vào luộc khoảng 10 phút là đc. tiếp sau đó, vớt bò viên ra một tô nước lạnh khác, làm như thế sẽ giúp viên bò trắng, đẹp mắt mà không bị thâm.






>bạn cũng có thể dùng bò viên cho những món canh, bún, phở luôn ngon.


- Vớt bò viên ra để cho ráo nước nước, bảo quản phía trong gầm tủ lạnh để ăn dần.

Bài viết liên quan: