ĐẦU BẾP TÌM VIỆC, DỄ HAY KHÓ?

ĐẦU BẾP TÌM VIỆC, DỄ HAY KHÓ?
(Học Nấu Ăn Online sưu tầm)

Nghề đầu bếp dễ có việc làm

 Hiện nay, do nhu cầu của thực tế đã bão hòa nên có rất nhiều nghề học viên  ra trường không thể xin được việc làm, nhưng có một ngành nghề ít người nghĩ đến khi định hướng con đường tương lai và đang dần trở thành một nghề khá ”hot” trên thị trường việc làm hiện nay, đó là nghề đầu bếp.
Cô Phạm Thị Thanh Hương, Giảng viên khoa văn hoá du lịch, Trường đại học Sài Gòn khẳng định: học nghề bếp ra trường không sợ thất nghiệp. Các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp đều thiếu những đầu bếp có nghề, nhiều khi phải thuê đầu bếp nước ngoài với chi phí rất cao. Vì vậy, nếu các đầu bếp Việt Nam được đào tạo bài bản, có nhiều cơ hội thay thế đầu bếp nước ngoài, góp phần tăng thêm hương vị đậm đà bản sắc Việt trong từng món ăn.
Công việc của người đầu bếp cũng là nghệ sĩ
Với đặc trưng nghề nghiệp, người đầu bếp đòi hỏi cần phải có sự kiên nhẫn, khéo léo, sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị. Thực hiện rất nhiều công việc để sản phẩm của mình mang đến cho khách hàng cảm giác hài lòng.
Muốn trở thành đầu bếp giỏi, những kỹ năng và tố chất bạn cần phải có là: trang bị kiến thức đầy đủ về ẩm thực, có khả năng tổ chức một bếp ăn, có kỹ năng lập kế hoạch, quản lý nhân sự trong bếp… và cả kỹ năng đi chọn thực phẩm và thương lượng giá cả
Đồng thời, nghề đầu bếp cũng đòi hỏi phải có sức khỏe. Thời lượng làm việc của người bếp trưởngthường rất dài, 48giờ/tuần hoặc hơn thế nữa. Thời gian biểu cũng rất “oái oăm”: có thể vào sáng sớm, đêm khuya, cuối tuần hay ngày lễ. Điều kiện làm việc hẳn nhiên sẽ không dễ chịu như nhân viên văn phòng. Người đầu bếp luôn phải tiếp xúc với thực phẩm sống, nhiệt độ cao…
Tóm lại, nghề bếp là nghề có tính ổn định, càng làm việc lâu năm trong nghề thì giá trị nghề nghiệp lại càng cao. Đây cũng là một trong những ngành học viên học xong nhanh kiếm được việc làm nhất. Ngay từ khi chưa tốt nghiệp đã có thể đi làm, vừa kiếm được tiền vừa nâng cao tay nghề.
học nghề đầu bếp

 Học nghề đầu bếp ở đâu?

Trường Hướng Nghiệp Á Âu là trường đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp, đẳng cấp nhất hiện nay. Trường luôn đi đầu trong công tác đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đem đến cho học viên một môi trường học tập hiện đại nhất. Đội ngũ Giảng viên của trường là những chuyên gia ẩm thực hàng đầu, làm việc trong các Tập đoàn – Khách sạn – Nhà hàng nổi tiếng.
Chị Phương, trưởng ban tư vấn trường Hướng Nghiệp Á Âu cho biết: “Năm nay khá nhiều bạn trẻ tìm đến học nghề, có cả những học viên mới tốt nghiệp cấp ba, điều này cho thấy nghề bếp đang dần trở thành nghề “hot” và thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ.Việc đào tạo ngắn hạn nghề bếp trong khoảng từ 3 đến 6 tháng có việc làm ngay hoặc tự tổ chức kinh doanh ẩm thực tại trường đang gây cơn sốt trong giới trẻ mong muốn theo nghề và tạo được niềm tin từ các bậc phụ huynh khi cho con em chọn nghề này”.
Địa điểm ghi danh:
TRƯỜNG HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU
Cơ sở 1: 59 Khu Biệt Thự Chu Văn An, Đường số 14, P. 26, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
Cơ sở 2: 02 -04 Khu Biệt Thự Chu Văn An, Đường số 1, P. 26, Q.Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: (84.8) 6294 8320 – (84.8) 6294 8387
Fax: (84.8) 6294 8387
Email: daotao@huongnghiepaau.com

Bài viết liên quan: